• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

เมื่อ PlayStation 2 มาถึงญี่ปุ่น

AMB

เมื่อ PlayStation 2 มาถึงญี่ปุ่นในวันที่ 4 มีนาคม 2000 เกมแรกที่ผู้ซื้อต้องกลับบ้านพร้อมกับพวกเขารวมถึงไพ่นกกระจอกและชุดรถไฟดิจิตอล ชื่อ Street Street EX3 และ Ridge Racer 5 เป็นรายการเกมในแฟรนไชส์แบบดั้งเดิมในขณะเดียวกันเครื่องดรีมแคสต์ของ Sega ที่วางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้วนั้นเป็นโฮสติ้งที่เป็นที่นิยมเช่น Shenmue, Crazy Taxi และ Power Stone Sony สะดุดหลังจากเพลย์สเตชั่นดั้งเดิมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและก่อกวนอย่างมากหรือไม่?

ไม่มันไม่มี เพิ่งใช้เวลานักพัฒนาเพื่อทำความเข้าใจกับสถาปัตยกรรมของคอนโซลการมองไปข้างหน้านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งชื่อ Emotion Engine ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลกลาง 128 บิตที่แกนกลางของกล่องออกแบบมาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อม 3 มิติขนาดใหญ่ที่น่าประทับใจและเติมเต็มชีวิต

เมื่อมองย้อนกลับไปนั่นอาจไม่ใช่การตัดสินใจที่สำคัญที่สุดของฮาร์ดแวร์โดย Ken Kuturagi ผู้บงการด้านวิศวกรรมที่รู้จักกันในชื่อ“ บิดาแห่ง PlayStation” ทีมของเขายังติดตั้ง PS2 ด้วยเครื่องเล่น DVD ทำให้เจ้าของสามารถรับชมภาพยนตร์และเล่นเกมได้และด้วยราคาเปิดตัว 39,800 เยน ($ 299 ในสหรัฐอเมริกาและ 299 ปอนด์ในสหราชอาณาจักร) มันไม่แพงมากนัก กว่าเครื่องเล่นดีวีดีโดยเฉพาะในยุคนั้น สิ่งนี้ทำให้ PS2 เป็นหนึ่งในเกมคอนโซลแรกที่สำเร็จการศึกษาจากห้องนอนวัยรุ่นไปจนถึงห้องนั่งเล่นสำหรับครอบครัวโดยเฉพาะเมื่ออุปกรณ์เสริมการควบคุมระยะไกลของ PlayStation TV ได้รับการเผยแพร่

Kuturagi ยังเพิ่มการสนับสนุนเกมออนไลน์และแม้ว่าเครื่องดั้งเดิมต้องใช้อะแดปเตอร์เครือข่ายและใช้เวลาหนึ่งปีก่อนที่โรงงานจะได้รับการสนับสนุนจริง ๆ สิ่งนี้ทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเชื่อว่าพวกเขากำลังซื้อในอนาคต มันยังนำเราไปสู่ Final Fantasy XI ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในแนวคิดของเกมเล่นตามบทบาทออนไลน์มากมายบนคอนโซล ความเข้ากันได้ย้อนหลังกับ PlayStation ดั้งเดิมยังช่วยสร้างความภักดีต่อแบรนด์จากเจ้าของหลายล้านคน

แม้จะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดจาก Nintendo GameCube และ Microsoft Xbox แต่ PlayStation 2 นั้นได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วโดยมียอดขายมากกว่า 3 ล้านเครื่องในปีแรกในญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียว ยุคของการผจญภัยแอ็คชั่นบล็อกบัสเตอร์ภาพยนตร์ที่มีชื่อเช่น Grand Theft Auto: Vice City, Metal Gear Solid 2 และ Devil May Cry ผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นด้วยความลึกรายละเอียดภาพและธีมที่เป็นผู้ใหญ่

แต่ความแพร่หลายของคอนโซลและฐานผู้ใช้ทั่วโลกที่กว้างใหญ่นั้นก็ได้รับอนุญาตให้มีเกมทดลองเพิ่มขึ้นซึ่งใช้พลังของ Emotion Engine ในรูปแบบที่แตกต่างกันมาก จากการผจญภัยที่สง่างาม Ico และ Shadow of the Colossus ไปจนถึงหนังสยองขวัญคลาสสิก Silent Hill 2 และ Katumari Damacy ผู้คลั่งไคล้ประสาทหลอน PS2 เป็นที่มาของชื่อที่เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาเกมอิสระในช่วงกลางทศวรรษที่ 2000

ในขณะเดียวกันสำนักพิมพ์ในยุโรปต้องการเนื้อหาเพื่อสนองความต้องการที่ล้นหลามสำหรับหนังสือใหม่เริ่มนำเข้าชื่อญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักซึ่งอาจจะไม่เคยปรากฏในตลาดต่างประเทศในคอนโซลรุ่นก่อน ๆ เกมถ่ายภาพถ้ำมองที่น่าสนใจ Polaroid Pete (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Gekisha Boy 2) วงออเคสตราที่มีซิมมาเอสโทรบ้า! และผู้บุกเบิกเกม Goose Game ในช่วงต้น Mister Mosquito ที่คุณเล่นเป็นแมลงที่น่ารำคาญสำหรับครอบครัวในเขตชานเมืองล้วน แต่นำเข้าจากสำนักพิมพ์ในสหราชอาณาจักร

คอนโซลยังประกาศการทดลองที่น่าสนใจในส่วนต่อประสานผู้ใช้ การมาถึงของกีต้าร์ซีรีส์ฮีโร่พร้อมกับตัวควบคุมที่บรรจง เกม SingStar พร้อมไมโครโฟน USB; กล้อง EyeToy ของ Sony ที่เพิ่มการเล่นเกมเสมือนจริงให้กับห้องนั่งเล่น และ Buzz ที่ประสบความสำเร็จ! ซีรีย์เกมตอบคำถามสำหรับครอบครัวที่มาพร้อมกับ joypads ง่ายๆเพียงปุ่มเดียว - ทั้งหมดนี้เล่นด้วยความคิดว่ามันหมายถึงอะไรในการควบคุมเกมส่วนใหญ่ก่อนการมาถึงของ Nintendo Wii

ทั้ง GameCube และ Xbox นำความพึงพอใจในการเล่นเกมใหม่ ๆ มาสู่ผู้เล่นในช่วงต้นถึงกลางปี 2000 แต่ PlayStation 2 เป็นผู้ครองตำแหน่งคอนโซลที่ขายดีที่สุดตลอดกาลด้วยยอดขายเกือบ 160 ล้านหน่วย มรดกของมันคือความรู้สึกในเกมโลกที่เราเปิดเล่นเช่น Assassin's Creed, The Elder Scrolls และ Red Dead Redemption และเพลงฮิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด - God of War, Devil May Cry, GTA, Jak และ Daxter - ยังคงอยู่ ถูก repurposed และอัตชีวประวัติสำหรับผู้เล่นในวันนี้

สนับสนุนบทความโดย allmaxbet 

เว็บ บา    คา    ร่า ออนไลน์

ในเวลานั้นเกจิของเกมค่อนข้างเย้ยหยันในตราสินค้า Emotion Engine อันยิ่งใหญ่ของ PlayStation 2 แต่ในที่สุดประสบการณ์ที่ได้มอบให้กับชีวิตนั้นขึ้นอยู่กับคำมั่นสัญญานั้น จากการขี่จักรยาน BMX ไปจนถึงยอดเขา Chiliad ของ GTA ไปจนถึงพันเอกแคมป์เบลจะคลั่งไคล้ใน Metal Gear Solid 2 และพยายามโน้มน้าวให้ผู้เล่นปิดคอนโซลของพวกเขามันเป็นเครื่องจักรที่ประสบความสำเร็จและความปลอดภัยทำให้ผู้เผยแพร่และนักพัฒนาเล่นกับ กฎและเคารพเราในฐานะผู้เล่นและนักสำรวจ พวกเขาเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

นนทวัฒน์ (หนึ่ง)

086-3459310

CATEGORY

MEMBER

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม58,210 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด31,728 ครั้ง
เปิดร้าน10 พ.ย. 2557
ร้านค้าอัพเดท3 ธ.ค. 2568
พูดคุย-สอบถาม