
ฮอนด้า CBR600F เป็นซีรีย์ CBR 600 ซีซี (36.6 ลูกบาศ์กใน) กีฬาสี่สูบทำโดยฮอนด้า รุ่นแรกของ CBR600F ขายตั้งแต่ปี 2530 ถึง 2533 และเป็นที่รู้จักในสหรัฐอเมริกาในชื่อพายุเฮอริเคน ในออสเตรียและเม็กซิโกมีการเสนอรุ่นเล็ก ๆ ที่เรียกว่า CBR500F รุ่นต่อมาถูกกำหนดให้เป็น CBR600F2, F3, F4 และ F4i ตามลำดับ ในปี 2011 ฮอนด้าเปิดตัวรุ่นที่ทันสมัยกว่าด้วยชื่อเดียวกัน
CBR600F ดั้งเดิมพร้อมกับ CBR750F และ CBR1000F เป็นจักรยานกีฬาสี่สูบแบบอินไลน์ที่แรกของฮอนด้า รูปแบบดังกล่าวได้รับอิทธิพลมาจากแนวโน้มของยุโรปโดยย่อที่มีต่อเครื่องบินที่ราบรื่นและสมบูรณ์เช่นใน Ducati Paso
CBR600F2 นั้นทำมาตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 1994 มันได้รับการแนะนำให้รู้จักกับการแทนที่ CBR600F Hurricane ดั้งเดิมและถือเป็นหนึ่งในจักรยานกีฬาที่ทันสมัยและสร้างสรรค์ที่สุดของฮอนด้าการพัฒนา CBR600F2 เริ่มขึ้นในต้นปี 1989 Hurricane LPL Ishikawa นำการพัฒนา ของจักรยานใหม่ที่รู้จักกันในชื่อ MV9 แต่ยังเรียกว่า F2 ซึ่งเป็นตัวอักษรและตัวเลขที่นำไปสู่ชื่อทางการ: CBR600F2
![]()
สนับสนุนโดย LUCABETASIA
การพัฒนาของ F2 เริ่มต้นด้วยการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวคิดและภาพร่างสำหรับมอเตอร์ไซค์ใหม่ ไม่กี่เดือนต่อมามีการสร้างต้นแบบ F2 ขึ้น ทาสีดำจักรยานดูเร็วขึ้นและโฉบเฉี่ยวกว่ามอเตอร์ไซค์รุ่นแรกที่มีการปิดกั้นมากกว่าและผลการทดสอบยอดเยี่ยม: รถจักรยานยนต์จำนวนน้อยในปี 1990 มีความสามารถในการทำงานของ F2
CBR600F3 เป็นรุ่นที่สามของซีรีส์ CBR600F มันถูกแทนที่ด้วย F2 และผลิตจาก 1995 ถึง 1998 มันมีเครื่องยนต์ดัดแปลง, ไอดีของอากาศและตลับหมึก โมเดลปี 1997 และ 1998 ยังมาพร้อมกับกระทะน้ำมันที่ลึกกว่า, ปีกเครื่องบินที่นุ่มนวล, เบาะนั่งและไฟท้าย, และหัวเครื่องยนต์ที่ได้รับการแก้ไขตาข่ายได้ประมาณ 3.7 kW (5 hp; 5 PS) ได้รับมากกว่ารุ่น 1995-1996 ระบบ CDI และ ram-air ได้รับการแก้ไขเพื่อให้โค้งงอได้อย่างนุ่มนวลกว่ารุ่นปี 1995-1996 ซึ่งบางครั้งอาจเป็นเรื่องกระตุก รุ่นล่าสุดที่ผลิตในปี 1998 นั้นมาพร้อมกับหัวเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ซึ่งส่งผลให้พลังงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในปี 1999 มันถูกแทนที่ด้วย CBR600F4
CBR600F4 นั้นถูกผลิตขึ้นในปี 1999 และ 2000 มันเป็นรุ่นล่าสุดของ CBR600 series ของ Honda Sport bikes ที่ได้รับการปรับแต่ง เฟรมอะลูมิเนียมคู่สปาร์ซึ่งใช้ลดน้ำหนักเฟรมและตัวเหวี่ยงเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบมาเพื่อแบ่งปันเดือยสวิงอาร์ม ด้วยการลดแรงเสียดทานภายในและน้ำหนักรวมกับวาล์วขนาดใหญ่จังหวะที่สั้นลงและกระบอกสูบที่ใหญ่กว่า หัวเทียนนั้นมีคอยล์จุดระเบิดอยู่ในตัว คาร์บที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยถูกเพิ่มเข้ามาและตัวทำความเย็นน้ำมันตอนนี้อยู่ที่ตัวกรองน้ำมัน ระบบกันสะเทือนใหม่มีขนาดใหญ่กว่า 43 มม. (1.7 นิ้ว) และใช้ชิ้นส่วน Fireblade เบรกหน้าได้รับการอัพเกรดและล้อหลังเพิ่มขึ้นเป็น 140 มม. (5.5 นิ้ว) ด้วยล้อ 3 ก้านใหม่ F4 นั้นได้รับการติดตั้งมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์ HISS ของฮอนด้า
วลี "อุทิศให้กับ Super Evaluators Dirk Vandenberg และ Josef Boyd" ถูกนูนขึ้นในตัวอักษรที่ยกขึ้นภายใน F4 ของ fairing; [7] การอุทิศตนให้กับนักพัฒนาผลิตภัณฑ์อาวุโสของ Honda R & D สองคนที่ถูกฆ่าตายในระหว่างการทดสอบขั้นสุดท้ายของรุ่นนี้ .
| หน้าที่เข้าชม | 58,210 ครั้ง |
| ผู้ชมทั้งหมด | 31,728 ครั้ง |
| เปิดร้าน | 10 พ.ย. 2557 |
| ร้านค้าอัพเดท | 3 ธ.ค. 2568 |